Dịch vụ bảo vệ cửa hàng

Ngày nay tại các cửa hàng lớn hoặc các chuỗi cửa hàng, nhân viên bảo vệ đã là hình ảnh quen thuộc của các khách hàng. Lực lượng này xuất hiện đã giúp các khách hàng có thể yên tâm mua sắm một cách thoải mái vì đã được đảm bảo an toàn cho cả bản thân và tài sản của bản thân. Trong bài viết hôm nay của Bảo Vệ Long Việt, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về dịch vụ bảo vệ cửa hàng.

Vai trò của nhân viên bảo vệ cửa hàng

Nhân viên bảo vệ tại các cửa hàng được thuê với nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là những vai trò phổ biến nhất:

  • Đảm bảo an toàn, an ninh trật tự bên ngoài và bên trong cửa hàng.
  • Chào đón khách hàng khi đến với cửa hàng,
  • Coi giữ phương tiện cho khách hàng
  • Kiểm soát, quan sát các nhân viên bán hàng
  • Hỗ trợ cho cửa hàng trong những trường hợp khẩn cấp hoặc khi có yêu cầu từ cấp trên
  • Xử lý những tình huống rủi ro không may xảy ra một cách nhanh chóng như: trôm cướp, cháy nổ,…

dịch vụ bảo vệ cửa hàng

Trách nhiệm của nhân viên bảo vệ cửa hàng

Bảo đảm an ninh, trật tự cho cửa hàng

Nhân viên bảo vệ tại các cửa hàng phải chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề về an ninh, an toàn trong phạm vi từ bên trong và bên ngoài cửa hàng. Bảo vệ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ khu vực hành lang, vỉa hè, lòng, lề đường thuộc phạm vi cửa hàng. Chủ động đứng quan sát, phát hiện nhanh chóng, phòng ngừa và xử lý những trường hợp quấy rối, quấy phá làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại cửa hàng. Không để những người lạ, người bán hàng rong dừng, đỗ ở cửa hàng gây cản trở, ách tắc giao thông phía trước cửa hàng. Phòng ngừa, và ngăn chặn kẻ xấu muốn tiếp cận cửa hàng để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

An ninh bên trong cửa hàng cũng có thể xuất phát từ sự mâu thuẫn giữa các nhân viên bán hàng. Đôi khi cũng xảy ra từ những sự làm phiền, gây gổ hoặc hành vi quá khích từ khách hàng đến nhân viên bán hàng.

Khi phát hiện ra sự hành vi liên quan đến an ninh trật tự cho cửa hàng. Các nhân viên bảo vệ phải chủ động ứng phó và xử lý nhanh chóng sự việc. Phương pháp xử lý là chủ động tự ứng phó hoặc phối hợp với nhân viên bán hàng, đơn vị chức năng.

Chào đón khách hàng khi đến với cửa hàng

Chào đón khách đến với cửa hàng là nhiệm vụ rất quan trọng của bảo vệ cửa hàng. Để làm tốt nhiệm vụ này,  nhân viên bảo vệ phải có cử chỉ nhanh nhẹn, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm. Nhân viên bảo vệ cửa hàng phải biết điều tiết và kiểm soát cảm xúc của mình. Trong bất cứ hoàn cảnh nào khi gặp khách đến đều phải vui vẻ, lịch sự và nhiệt tình hướng dẫn cho khách hàng.

Thực tế cho thấy bảo vệ cửa hàng giữ vai trò rất quan trọng trong việc chào mời khách đến với cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy có ấn tượng tốt và thiện cảm với cửa hàng khi gặp một bảo vệ nhiệt tình, trách nhiệm, vui vẻ. Ngược lại những nhân viên bảo vệ có ngoại hình và có thái độ tiêu cực sẽ tạo ra những ấn tượng xấu với khách hàng khi đến cửa hàng.

Trông giữ phương tiện của khách hàng

Nhân viên bảo vệ tại cửa hàng có trách nhiệm điều phối và sắp xếp cho phù hợp. Bảo vệ phải chủ động đón nhận xe của khách. Sắp xếp xe gọn gàng, ngăn nắp, không là hư tổn xe của khách trong quá trình sắp xếp. Khi khách từ cửa hàng đi ra phải chủ động lấy xe ra trả lại xe cho khách một cách lịch sự, trân trọng. Mọi trầy xước mất mát, hư hỏng trên xe của khách, nhân viên bảo vệ tại cửa hàng sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho khách.

bảo vệ cửa hàng

Giám sát các nhân viên bán hàng

Dựa theo yêu cầu của chủ cửa hàng mà nhân viên bảo vệ cửa hàng có thể phải kiểm soát nội quy của cửa hàng đối với nhân viên bán hàng. Thông thường là kiểm soát thời gian đến, thời gian ra về và thái độ làm việc của nhân viên bán hàng. Một số cửa hàng có thể yêu cầu bảo vệ phải kiểm tra nhân viên bán hàng trước khi rời khỏi cửa hàng ra về để chắc chắn không có hàng hóa hay tài sản của cửa hàng bị tuồn ra ngoài.

Một số yêu cầu khác như kiểm soát số lượng, chất lượng hàng hóa xuất nhập tại cửa hàng. Kiểm soát hoạt động các nhà thầu tại cửa hàng. Kiểm soát các chỉ số tiêu thụ điện năng.

Hỗ trợ cho cửa hàng trong những trường hợp khẩn cấp

Nhân viên bảo vệ được trang bị đầy đủ nghiệp vụ và chuyên môn để sẵn sàng ứng phó với những trường hợp khẩn cấp xảy ra. Trường hợp khẩn cấp có thể là những sự cố rủi ro về cháy, nổ, giật điện hay những vụ việc như cướp, gây rối, mâu thuẫn, đánh nhau. Khi có những sự cố, sự vụ nêu trên xảy ra, nhân viên bảo vệ sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý và giải quyết các vấn đề trên.

Thuê dịch vụ bảo vệ cửa hàng ở đâu uy tín, chất lượng

Để đảm bảo trật tự tại khu vực trước cửa hàng cũng như đảm bảo tài sản trong và ngoài cửa hàng thì cần phải có sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ. Nếu bạn đang tìm một đơn vị dịch vụ bảo vệ cửa hàng chuyên nghiệp thì đã có Công Ty Dịch Vụ Bảo Vệ Long Việt.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên bảo vệ trẻ, năng động, có kinh nghiệp và được đào tạo một cách có bài bản về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp. Tất cả nhân viên bảo vệ đều được tuyển chọn kỹ lượng và đạt tiêu chuẩn ngoại hình nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi qua số Hotline: 092 384 09 99 để được hỗ trợ tốt nhất.