Dịch vụ bảo vệ khách sạn

Ngày nay, nhân viên bảo vệ là một trong những vị trí quan trọng các khách sạn. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như tài sản của họ. Trong bài viết hôm nay của Bảo Vệ Long Việt, hãy cùng nhau tìm hiểu về loại hình dịch vụ bảo vệ khách sạn nhé.

Vai trò của nhân viên bảo vệ khách sạn

Khách sạn là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động dịch vụ như: Lưu trú, tổ chức sự kiện, hội họp, đám cưới… Mỗi ngày, các cơ sở kinh doanh này phải tiếp số lượng khách rất đông, có khi lên đến lên đến hàng ngàn người. Do đó, các vấn đề an ninh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhiều chủ đầu tư vì đây là khu vực mà nhiều đối tượng nhắm đến để thực hiện các hành vi xấu như: trộm cắp tài sản, gây rối trật tự…

Với những vấn đề trên thì đội ngũ nhân viên bảo vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát hiện, ngăn ngừa và giải quyết các mối nguy hại tiềm ẩn. Từ đó, góp phần bảo vệ an toàn, an ninh, trật tự cho cả khu vực khách sạn, mang đến sự yên tâm cho khách hàng khi ghé thăm. Từ đó giúp công việc kinh doanh của chủ đầu tư được thuận lợi và phát đạt.

Nhân viên bảo vệ khách sạn là những người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng. Những người này sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của khách sạn trong lòng những khách hàng thông qua cách giao tiếp, ứng xử thân thiện, lịch sự và văn minh. 

dịch vụ bảo vệ khách sạn
Trực tại sảnh khách sạn, giám sát người ra vào

Những nhiệm vụ của một nhân viên bảo vệ khách sạn

Một nhân viên bảo vệ khách sạn chuyên nghiệp cần thực hiện những nhiệm vụ cơ bản dưới đây: 

Trực tại sảnh khách sạn, giám sát người ra vào

Đây công việc vô cùng quan trọng tại khách sạn vì hàng ngày có rất nhiều khách ra vào với hành lý và tài sản quản trọng, có giá trị. Bảo vệ có trách nhiệm giám sát tất cả khách ra vào khách sạn. Đảm bảo không xảy ra bất kỳ sự cố, rủi ro nào trong quá trình khách lưu trú hoặc đến khách sạn tham dự các buổi tiệc.

Trong lúc thực thi nhiệm vụ, đội ngũ nhân viên bảo vệ cần vận dụng kỹ năng quan sát của mình để theo dõi, giám sát các hành vi của tất cả khách ra vào. Từ đó, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, xử lý nhanh chóng những đối tượng khả nghi.

Tuần tra canh gác tại các của khu vực khách sạn

Nhân viên bảo vệ khách sạn có nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra xung quanh khách sạn và các vị trí quan trọng để kịp thời phát hiện xử lý những đối tượng tình nghi có dấu hiệu muốn xâm nhập vào mục tiêu bảo vệ. Đồng thời có thể hỗ trợ khách hàng trong những tình huống cần thiết như: Xách đồ, hướng dẫn lối đi…Họ cần đảm bảo an toàn cho cả tài sản trong khách sạn và tài sản của khách hàng. 

Vai trò của nhân viên bảo vệ khách sạn
Vai trò của nhân viên bảo vệ khách sạn

Vận hành, kiểm tra an toàn các thiết bị an ninh trong khách sạn 

Bảo vệ cần vận hành và giám sát thường xuyên các thiết bị như: Camera giám sát trong và ngoài khu vực khách sạn, bộ đàm trực… Trong quá trình thực thi nhiệm vụ nếu phát hiện ra những bất ổn như: Có kẻ gian đột nhập, khách hàng gặp sự cố trong thang máy, xảy ra hành vi trộm cắp…nhân viên bảo vệ cần nhanh chóng thông báo đến đơn vị liên quan đưa ra phương án giải quyết hợp lý. 

Trong suốt thời gian làm việc nhân viên bảo vệ khách sạn phải mang theo bộ đàm để có thể liên lạc với những bộ phận khác. Trong những trường hợp khẩn cấp cần nhanh chóng liên lạc để xin hỗ trợ hoặc chỉ đạo từ cấp trên, từ đó hoàn thành nhiệm vụ được giao phó một cách hiệu quả nhất 

Xử lý những tình huống gây mất trật tự an ninh 

Khách sạn là nơi có số lượng người qua lại động, thuộc nhiều tầng lớp và nhóm đối tượng khác nhau. Nên rất khó để tránh khỏi những tình huống va chạm, mâu thuẫn giữa khách hàng với khách hàng hay giữa khách hàng với nhân viên. Trong những tình huống này, người bảo vệ cần xử lý tình huống một cách khéo léo, linh hoạt. Từ đó, hạn chế gây rối làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh cũng như hình ảnh của khách sạn đối với khách hàng. 

Xử lý những tình huống gây mất trật tự an ninh 
Xử lý những tình huống gây mất trật tự an ninh

Thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

Phòng chống cháy nổ luôn được đặt lên hàng đầu tại mỗi mục tiêu bảo vệ, nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng cũng như tài sản của nhân viên, khách hàng và cho cả khách sạn. Do đó, nhân viên bảo vệ cần phải có trách nhiệm thực hiện công tác này một cách thuần thục và nhanh chóng. Hàng ngày, nhân viên bảo vệ cần tiến hành kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo các thiết bị đều hoạt động tốt, đáp ứng đủ các yêu cầu về kỹ thuật, có thể hỗ trợ khi có những tình huống, sự cố cháy nổ xảy ra bất ngờ. 

Trên đây là bài viết của Bảo vệ Long Việt đã giới thiệu về dịch vụ bảo vệ khách sạn. Nếu quý khách hàng thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất.